HTML/JavaScript



Lão Nguyên chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Tình yêu chỉ là cơn gió

Anh gặp nó vào buổi chiều tà.Anh chính là mẫu người nó ao ước từ nhỏ.Gặp anh nó thấy anh thân quen , gần gũi chứ không cảm thấy xa lạ .
Anh, với mái tóc bồng bềnh và nụ cười tươi thắm.Khuôn mặt nhỏ nhắn và khắc khổ. Nếu anh không cười trông anh khó gần lắm. Nó và anh đã trở thành phần không thể thiếu trong quãng đường còn lại.Bên anh nó   nhỏ xíu đến vô cùng. Anh luôn dịu dàng và ngọt ngào với nó. Nàng thấy anh bỗng nhiên trở thành một người khác : trẻ trung, đắm say và khỏe mạnh đến kỳ lạ. Nhìn ánh mắt âu yếm anh dành cho nó , nàng  cảm thấy tim mình như nhảy ra khỏi lồng ngực.Mỗi sớm mai anh đón nó , ngóng nó....còn nó thì tìm anh với ánh mắt xa xăm. Phải thấy anh nó  mới có một ngày an lành. Anh làm thay đổi hẳn tính cách lười nhác của nó. Nó  thấy anh nói gì cũng đúng, viết gì cũng hay . Nàng đã tin anh  chính là người  sinh ra  để dành cho nó. chẳng dấu anh bất cứ việc gì. Anh như cái bồ để nó  tâm sự vui buồn, hờn giận .Anh cũng chia sẻ với nàng  những suy nghĩ thầm kín mà anh chưa từng nói với ai.Sao hai người lại hòa hợp đến thế.
Nhiều khi đang nói chuyện anh lại làm nó mất hứng :
- Mình nghỉ được chưa ?
Thật ra nó chưa muốn ngủ , nàng  muốn nói nữa cơ. Nhưng vốn bản tính tự trọng và ko muốn làm phiền người  khác nên nàng thôi ngay. Vậy là điều nó  muốn nghe thì anh chưa nói, điều nàng  muốn chia sẻ thì mất hứng. Chỉ có mỗi điểm này là nó  không thích ở anh. Sau này nó điều chỉnh : cứ đến khoảng thời gian đó là nàng chủ động rút lui. Vừa nói chuyện mắt nàng  vừa nhìn đồng hồ như người có hẹn.
Anh là một người đàn ông có bản lĩnh và trí tuệ. Sự hiểu biết của anh đã trinh phục nó hoàn toàn . Chẳng biết từ lúc nào sáng nó  thức dậy ko thể thiếu anh. Trưa nó  nằm xuống lại muốn anh xoa lưng để ngủ. Tối vắng anh nó  không sao làm dc việc gì.  Nó như đứa trẻ được yêu chiều không muốn rời vòng tay mẹ. Có lẽ nàng  bé nhỏ đi nhiều trong tình yêu đằm thắm của anh. Nhiều lúc nó muốn giận anh vì những lí do chính đáng nhưng không sao giận được. Tình yêu trong nàng  chiếm chỗ quá lớn để không có khoảng trống hờn giận nữa.
Điều gì  nàng  cũng hỏi ý kiến anh.Nàng  ghét nhất khi anh nói'' tùy em''. Nhưng nàng cũng ương bướng cãi lại khi anh nói chính kiến của mình. Rồi cuối cùng bao giờ nó  cũng nghe anh bởi anh có lý lẽ thuyết phục .
Anh hay đi công tác, đó là điều  nó  không thích. Đến đó anh được chiều như '' xếp '' thảo nào anh chả thích. Nhưng nàng  không bao giờ giữ anh ở nhà cho riêng nàng  vì  nàng  biết ích kỉ sẽ giết chết tình yêu.
Lần này anh lại đi nữa. Sứ mệnh lần này anh không mau về như mọi khi. Nó  nhớ anh khắc khoải nhưng vẫn hạnh phúc vì ngày nào anh cũng nhớ nó . Đã gần nửa tháng rồi anh và  nó  không thấy mặt nhau.Dường như trong giấc mơ nó thấy khuôn mặt anh nhạt nhòa , mờ mờ .Khi nó giơ tay để nằm trọn trong vòng tay anh như mọi khi thì anh biến mất. Thế là nó  thức không ngủ lại được nữa. Nàng  nhớ anh.
Anh hẹn nàng  hôm nay về. Nó chờ anh từ sáng . Cả ngày không tin nhắn, nó cũng không nhắn tin cho anh- nàng cứ chờ đợi.Chờ anh về gọi cửa, nó  sẽ ùa ra ôm anh từ ngoài cửa cho bõ những ngày xa nhau. Nhưng anh không về.Tối anh mới nói anh bận và nó lại phải chờ anh ngày mai.
Anh về thật, không phải mơ nữa.Chính anh đấy, anh là của nó. Những dấu yêu chợt ùa về làm nó đỏ mặt. Nàng cầm tay anh, anh gầy quá. Công việc vất vả lắm hay anh nhớ nó mà anh gầy thế.
-Anh vẫn vậy mà.
Anh mua quà cho nó .Nàng thích thú nhảy chân sáo vừa đi vừa lắc lư. Anh hạnh phúc khi về bên chim sáo nhỏ.Mới bên nàng được mấy ngày, cơ quan lại cử anh đi bám sát hiện trường.Công việc dang dở không ai làm thay anh được.Thế là họ lại xa nhau.
Lần này anh đi nó như vuột mất thứ gì.Nó bồi hồi nhắn tin. Anh không trả lời. Anh hay trách nó  là để anh mong tin nó khi nó đoảng chả mấy khi sờ đến điện thoại để trả lời anh ngay.Thế mà bây giờ anh không trả lời nó. Nó lo lắng, hay anh không khỏe, hay có việc gì, hay bận quá mà quên nó rồi. Qua 1 ngày anh không liên lạc, một ngày nữa trôi qua. Nó không ăn được. lúc nào cũng xem điện thoại. Đêm nó không ngủ được. Chốc chốc lại mở điện thoại xem có tin nhắn  của anh không. Mệt quá nó thiếp đi rồi lại thức, lại xem điện thoại........vẫn không thấy anh đâu.
Nó khóc, nước mắt đầm đìa. Chả lẽ tình yêu chỉ là cơn gió, chợt đến làm tâm hồn người ta mát lạnh rồi lại nhanh đi mất. Hóa ra nó trẻ con. Nó tin tình yêu là mãi mãi. Dù có cãi nhau, giận hờn nhưng vẫn không thể chia xa.
Đến hôm nay thì nó đã lớn hơn rồi. Nó vẫn khóc nhưng là khóc cho cơn gió lạ  chợt đến , chợt đi.
Nó hiểu rằng mình phải đứng dậy thôi. Cứ nằm mãi thế này sẽ ốm mất.
Ưoc  gì  gió đừng thổi về phía nó.Cứ để nó sống trong thế giới của nó.Không có gió cũng không sao mà.

20 nhận xét:

  1. Tem vàng phát nhà lão Nguyên (~_~)

    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/183.gif

    Trả lờiXóa
  2. Lão đừng để thiên thần của lão ốm nhé ! Chúc lão tuần mới an lành (~_~)

    http://i1090.photobucket.com/albums/i377/haduyennt/bd_zpscc9d870d.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Voi con lo lắng cho thiên thần của lão ư. Cám ơn e.

      Xóa
  3. Thật là thương Nó, giọt nước mắt yêu thương đợi chờ đã chuyển từ "làn gió quen" sang "làn gió lạ"... Đời nay như Nó không ít đâu Lão ạ> Chúc Lão viết nhiều truyện hay cho PH đọc với nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ người như nó cũng có đấy. Fn khi yêu đều hy sinh như thế . Đáng quý lắm em ạ.
    Cám ơn em đã động viên lão.

    Trả lờiXóa
  5. sang thăm anh, đọc đã rồi chẳng biết nói gì, chỉ chúc anh an vui rồi về.

    Trả lờiXóa
  6. Lão bữa nay chỉ toàn nói về tình yêu..đang yêu hả lão ? hiii..chúc lão nhiều yêu thương nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn sống là còn yêu GG ạ, lão còn muốn làm trẻ con nữa để nhờ GG ru ngủ nữa nè.

      Xóa
  7. NÓ nào mà lão mê tít thò lò quên mất tt của lão vậy?

    Trả lờiXóa
  8. ko gặp được đệ thật là buồn
    mong đệ cứ mãi khỏe luôn luôn
    ta lại bồng bềnh trên mạng ảo
    chờ nhau cùng đến hẹn lại lên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh chắc nhớ giữ lời hẹn nhỉ.
      Chúc huynh luôn bồng bềnh như gió.

      Xóa
  9. HÃY VỀ ĐẤT TỔ ĐI ĐỆ NHÉ
    ĐỂ ĐƯỢC CÙNG NHAU GỌI TIẾNG BẦM

    Trả lờiXóa
  10. Ghé thăm, chúc chủ nhà vui nhiều nhé!

    http://img1.123tagged.com/en/friday/57.gif

    Trả lờiXóa
  11. Thăm lão ngày đầu tuần nè
    chúc lão an vui nghe lão

    Trả lờiXóa
  12. NN thăm LN đây.
    CHÚC ANH VÀ GIA ĐÌNH GIANG SINH BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC Ạ
    https://www.google.com.vn/logos/doodles/2014/holidays-2014-day-1-5194759324827648.2-hp.gif

    Trả lờiXóa
  13. P/s:Thông tin mobi khuyen mai nhanh nhất. Cách nạp tiền mobifone trực tuyến .Đọc truyện ngắn tình yêu hay. Tải game mobile miễn phí. Hướng dẫn nạp tien mobifone online chiết khấu cao tại http://thecao.net/

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']