HTML/JavaScript



Lão Nguyên chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

TÔI LÀ MỘT THIÊN THẦN

Em tôi là một thiên thần
20:35 4 thg 3 2013Công khai198 Lượt xem44
 


Sinh ra trong một gia đình đông con.Em tôi là một cô gái xinh xắn,bé nhỏ ,đáng yêu.Em lớn lên trong sự yêu thương chiều chuộng của gia đình.Tính em sạch sẽ từ nhỏ.Chỉ vương chút thức ăn vào áo em cũng đòi thay.Mẹ lúc nào cũng xức nước hoa cho em thơm phức.Chuyện ăn uống với em là không cần thiết.chẳng khi nào em đòi ăn.Vì thế mẹ tôi lúc nào cũng để riêng một bát thức ăn cho em và có một điều lạ,khi mẹ nấu dưới bếp thì em tôi mon men đến,chu cái mỏ đáng yêu lên.Biết tính em ,lúc nào mẹ cũng cho em ăn vài miếng lúc ấy.Lúc đó nhìm em yêu lắm,cứ như là em bị đói mấy ngày rồi không bằng.Rồi sau đó em lại dửng dưng với bữa cơm.Được cái em thích ăn hoa quả.Nhà con đông,dưới em tôi còn 6 đứa em nữa.mẹ thường để hoa quả lên cao rồi lấy cho em ăn dần mỗi khi em ăn ít cơm.Các em tôi ngoan lắm,chúng coi em ăn hoa quả là chuyện tất yếu của con khỉ,chẳng đứa nào giành ăn với chị bao giờ.Vẫn phong cách ấy,sau này em đi học xa nhà.Ăn uống tập thể,mẹ tôi lúc nào cũng sụt sùi sợ em chết đói.kể cũng lạ,ăn ít lắm nhưng em tôi vẫn phổng phao xinh đẹp.Bạn bè nó cũng hay nhường nó khi ăn uống.nó đẫ thành một cô gái xinh đẹp với khuôn mặt trái  xoan,đôi mắt to màu nâu thường có nét buồn khi nó trầm tư.Nhưng lúc nó cười,người ta như thấy có nắng bởi hàm răng trắng đếu như hạt bắp . Từ nhỏ tóc nó chưa bao giờ để dài,lúc nào cũng ngang vai hoặc dài hơn chút ít.Nhìn nó hiền,hiền đến nỗi ai cũng muốn chở che vì nó có cái mũi dọc dừa cao và thanh tú.Gương mặt thiên thần hiền lành thánh thiện .Âý là vẻ bề ngoài,thực ra em tôi rất nghịch ngợm,những trò nghịch  ngợm của trẻ con nhưng không ai ghét nó.Bởi những trò của nó thật đáng yêu như đố xem thầy giáo có răng không vì thầy giảng chưa bao giờ cả lớp nhìn thấy răng thầy.Hết giờ nó lên thì thầm gì đó với thầy mà tôi thấy thầy giáo già của tôi véo mũi nó rồi cười to cho cả lớp thấy răng thầy.Hay có lần trời rét lắm,thầy dạy chính trị cứ vừa giảng vừa run lên cầm cập.Em tôi đố các bạn hôm nay thầy mặc mấy áo.Các bạn ko dám nói chuyện chỉ viết phỏng đoán của mình ra giấy.Hết giờ dậy,em tôi lại chạy đến bên thầy.Chả biết nó nói thế nào mà thầy cho nó vạch áo thầy ra đếm.Cuối cùng nó thắng,nó nhẩy cẫng lên cầm áo thầy như chơi trò rồng rắn lên mây.thầy cười hiền từ xoa đầu nó.mái tóc bạc của thầy như đen lại....em tôi lúc nào cũng bị gọi là công chúa,không phải nó đỏng đảnh mà nó dễ thương,lại khảnh ăn,nó không bao giờ đi đâu được một mình vì nó có tính hay quên.Nếu sai nó đi đâu thì chỉ có nước lại bổ nhào đi tìm nó về vì nó lạc đường.là cán bộ lớp[vì cả lớp đều bầu nó] ,học giỏi,thông minh nhưng nhiều cái nó ngố không chịu được.Vì thế các bạn lại gọi nó là thiên thần.Một hôm cả  bọn đi dạo  nhìn thấy con vịt nó chạy rẽ đất mặt cắt không còn hạt máu.Mọi người lăn ra cười mới biết nó tưởng con vịt là con ngỗng vì hồi đi mẫu giáo mẹ tôi hay dọa nó ''con ngỗng cắn đấy !''.Giờ 17 tuổi rồi nó vẫn sợ con VỊT.hiiiiii
Tôi còn nhớ hồi nhỏ,mẹ hay hỏi nó:
    -con yêu ai?
    -sau này lớn lên có lấy chồng không hay ở với bố mẹ?
    -Lúc nào nó cũng ôm cổ bố mẹ tôi hôn rõ kêu  :chụt chụt...rồi nó bảo nó sẽ lấy chồng,nhưng chồng nó phải như bố cơ.
    -khi nó là thiếu nữ nó vẫn ước ao có một người đàn ông hơn nó từ 15 đến 20 tuổi.vì vậy bạn bè cùng trang lứa mà là con trai nó đều coi là trẻ con.Còn mẹ tôi thì bảo nó : hấp vừa vừa thôi !
   -mà có lẽ mày cũng hợp với đàn ông lớn tuổi vì lúc nào cũng nhõng nhẽo như trẻ con thế.
Năm nó mới ra trường,đến nhận công tác ở cơ quan .Đến phòng thủ trưởng trình quyết định phải qua một cái sân.Nó bỗng nhiên reo to vứt cả cặp sách bê vào phòng thủ trưởng một quả gì to lắm.Nó bảo :
     -em thấy ở kia kìa,còn mấy quả nữa cơ.Nó bê quả đó vào lôi theo một đống dây rợ với vẻ mặt hớn hở như bắt được của quý.
Chị hiệu trưởng kêu lên
    -ối giời ơi,đấy là  quả bí ngô chị để làm giống,vậy là em đã bứt nó rồi.
Nhìn khuôn mặt ngố tàu của nó .há hốc cái miệng ra chị hiệu trưởng buồn cười đến quên cả mắng nó.
Sau này cùng làm việc với nhau chị  thường bảo :
     -em như nàng công chúa ngủ trong rừng 100 năm,lúc thức dậy cái gì cũng thấy lạ...
Khổ lắm,chị ấy đâu biết em tôi sinh ra trong một gia đình không có một xẻng đất.Nhà đông các em.Nó chỉ biết bế em rồi đi học.Đến khi lấy chồng nó vẫn chưa biết nấu cơm.hjjjjj,thế mà cả nhà chồng yêu quý nó.Mọi người bắt đầu dạy nó từng tý một.Được cái em thông minh,lại ham học nên chẳng bao lâu nó đã biết làm việc nhà.Cũng may lấy chồng sớm nhưng 5 năm sau nó mới sinh con.Chứ nó mà sinh con ngay rồi có lẽ mẹ chồng nó lại phải nuôi 2 đứa trẻ con một lúc.hjjjj
   Em tôi sống nội tâm,ít giao tiếp.Ngoài công tác ,nó giành thời gian cho các con và ko bao giờ đi đâu xa  nếu không có người đưa,Bởi nó vẫn hay bị lạc.
Có lẽ vậy mà em tôi hầu như thời gian không làm nó già đi.Nó vẫn chỉ là đứa trẻ mãi không chịu lớn.Nhà có 8 anh chị em nhưng mẹ tôi vẫn ở với nó,để chăm chút cho nó vì bà bảo nó hiếu thảo ,ngoan hiền nhưng vẫn đoảng nhất nhà.
Bỗng nhiên cuộc sống em tôi thay đổi,tôi thấy nó hay cười một mình.Dường như nó vẫn trẻ như thời con gái,nó hay nũng nịu mẹ tôi.Rồi tự nhiên má nó ửng hồng.Có chuyện gì nhỉ?Hay nó đang yêu,tình yêu ao ước từ thuở nhỏ.Nhưng tôi để ý cũng chẳng thấy nó đi đâu.Hết giờ làm nó về nhanh lắm.Có gì làm em tôi vui và hạnh phúc thế.Tôi nghĩ mãi không ra,các bạn đoán giúp tôi nhé....nó gặp chàng hoàng tử bạch mã trong mơ chăng...
  • Thiên thần -em gái của lão là một người rất quý hiếm đấy.Người như thế sẽ trẻ mãi không giàquá.Cho tôi gửi lời thăm tới "thiên thần é2013
      cám ơn bạn rất nhiều.
  • ☆Ngọc Dũng 42☆
    sáng nay qua nhà lão mới biết lão có cô em xinh đến thế thế là cùng .Mình già rồi ko thì vô làm rễ lão thì hay biết mấy .Lão ơi có gã cho NG KO ĐẤY HIIIIIII
    • LAO NGUYÊN
      em gái lão mơ ước từ nhỏ lấy chồng hơn nó 15-20 tuổi.Huynh bao nhiêu tuổi,muốn làm em rể lão để lão duyệt.
  • HOÀNG THẢO MY
    Hôm nay 09/03...
    • LAO NGUYÊN
      9.3 có bài mới rồi,em lại phi ô tô sang lão đi.
  • Châu Giang blog
    Chúc L & thiên thần thật hạnh phúc trong ngày 8/3 nhé! 
    • LAO NGUYÊN
      cám ơn SH nhiều,hôm nay lão sẽ ôm thiên thần của lão suốt đêm.hiii,tưởng tượng thui.
  • ♥Bim♥Bim♥
    Sang thăm ông nè!Chúc ông tối vui ông nhé, kiểu này lão bà cho uống rượu say rùi
    • LAO NGUYÊN
      ối trùi,lão còn phải sang ông làm điếu thuốc lào rồi mới về ôm thiên thần của lão thôi .Vào ôm lão bà bà bị mụ đá đít ngay,khe khe...
  • Cát
    • Cát
    • 17:29 8 thg 3 2013
    Dạ, chúc Lão và thiên thần có thật nhiều niềm vui trong ngày 8/3.
    • SÔNG QUÊ
      Sang thăm Lão , chúc Lão và thiên thần vui ngày 8/3, keke
      • LAO NGUYÊN
        hế hế,lão vừa cùng thiên thần của lão đi nhà hàng về đó Q ạ.Q đêm nay mộng đẹp nha.
    • Đoá Hoa Giác Ngộ
      Chúc bạn ngày QTPN thật nhiều hoa và ấm áp. 
      • LAO NGUYÊN
        rất nhiều hoa,mới đi nhà hàng về nè.
    • Hùng Kỳ Lân
      Nhân ngày 8/3 chúc bạn luôn trẻ đẹp và hạnh phúc!
      • LAO NGUYÊN
        chân thành cám ơn,ko có hoa sao?
    • KOUTINEON
      RÕ HÌNH RÕ TIẾNG CHƯA LÃO- CHÚC LÃO VUI KHỎE- NGỦ NGON NHE ĐỂ MAI CÒN NỊNH VỢ
      • KOUTINEON
        LÃO CỪ THẬT - VẪN CÒN XUNG MÃN GÊ- Ko TRỄ BÀI
    • NAM CHUNG - PT
      Này : Dân làm thơ thích nịnh vợ thì làm lấy một bài , chứ ai đời lại xin thơ về tặng vợ ,ông Ngọc Dũng dễ tính cho nhưng lão đang cười khẩy đấy !
      • LAO NGUYÊN
        khổ quá .lão có biết mần thơ đâu,lì lắm mới dám đi xin.Mà chả lẽ cất lời xin rồi huynh ấy lại bảo không cho.Chắc huynh ấy cũng tiếc nhưng lão có n..
    • Hương Phố
      Phố sang chúc cho cai ngục Lão nhận được thật nhiều yêu thương và hoa hồng từ Lão nhé!
      Thật hạnh phúc,thật ngọt ngào lão nhé!
      Đêm ngủ ngon!
      • LAO NGUYÊN
        chả chúc lão nhận hoa hồng,lại cho cai ngục của lão nhiều hoa thế,em ko công bằng nha.Thôi lão theo em ddi tìm cai ngục mới đây.
    • phat
      • phat
      • 22:23 7 thg 3 2013
      Ánh mắt giai nhân ẩn lệ tình
      Sâu thẳm giọt buồn dạ trung trinh
      Con đò cô độc ôm thương nhớ
      Bến vắng chiều tàn bóng lung linh
      không thể đoán ra bạn à...chỉ đoán ra được bài thơ nầy thôi.hjhj tự suy nghĩ há..chúc bạn vui
      • LAO NGUYÊN
        có lẽ đây cũng là một đáp án đúng chăng ?
    • Hoa Vàng
      HV sang chúc LAO một đêm an lành,ấm áp và ngủ thật ngon giấc nhé LAO !
      • NHÃ KỲ
        bài viết của bạn hay lắm....chúc bạn tối dzui..khuya về ngon giấc.....
        • Cát
          • Cát
          • 17:36 7 thg 3 2013
          Lão ơi, đã chuẩn bị quà cho thiên thần chưa ?
          • LAO NGUYÊN
            có rồi Cát ạ.Cả một trời yêu.
        • PHƯƠNGHOA - HP
          NGÀY MAI LÀ 8/3 RÙI, LÃO CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ TẶNG CHO NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG GIA ĐÌNH ĐẤY LÃO UI!
          • LAO NGUYÊN
            cám ơn em đã nhắc,suýt quên mất.lão đã cb chu đáo cả rồi.Có cả phần em nữa đấy.Em cũng là thành viên trong ngôi nhà blog mà.
        • gaigia
          Ghé thăm Lão chúc Lão luôn vui vẻ hạnh phúc và có nhiều người bế nhé!
          • LAO NGUYÊN
            úi trùi,chỉ muốn là trẻ con của G thôi.Nhiều người bế mỏi lắm.
        • ngoductamtxpt
          đúng là thiên thần nguyên nhỉ
          • LAO NGUYÊN
            cám ơn anh đã ko chê thiên thần của lão.
        • MÂY TƯƠNG TƯ
          MÂY GHÉ THĂM LÃO CHÚC LÃO KHỎE Ạ
          • LAO NGUYÊN
            chúc ĐV 8.3 có một gánh quà.
        • SÔNG QUÊ
          Lão xây nhà mới nữa à, Lão cũng giàu quá nhỉ. Chúc mừng Lão có nhà mới ha.
          • LAO NGUYÊN
            cám ơn Quê,nhà cũ của lão bị ya hú phong tỏa nên mới có ngôi nhà này.Thỉnh thoảng sang chơi với lão nha.
        • Ngọc
          Ngọc thăm lão, thăm cả cô em xinh đẹp dễ thương của lão nha!
        • NAM CHUNG - PT
          Cứ tếu táo thế cho vui lão ạ !
          • LAO NGUYÊN
            thì tuổi mình giờ chỉ trẻ trong tâm hồn là quý rồi.hjjjj,chúc ông ngày nào cũng trẻ và yêu khỏe như lão .
        • Gai xương rồng
          Không phải ai cũng có được cài vô tư như vậy đâu bạn ạ. Mà như thế mới sống lâu và trẻ lâu được......ước gì GXR cũng làm được vậy..
          • LAO NGUYÊN
            cái này do tính người gxr ạ,cám ơn bạn đã ko chê thiên thần của lão.
        • Hoa Vàng
          HV ghé thăm chúc LAO NGUYEN chiều thứ tư thật khỏe,vui,hạnh phúc và an lành !
          • LAO NGUYÊN
            cám ơn HV sang chơi,để lão rót trà mời em uống.
        • Baby-Lait
          Ghé thăm Lão...em gái lão có đoảng xíu...nhưng dễ thương là ok rùi...
          Ngày vui nhìu ju thuong tràn đầy Lão nhé
          • LAO NGUYÊN
            cám ơn baby ,lão yêu cái ngây thơ,đoảng vị ấy lắm.Hay bởi lão già nên thích như vậy cũng nên.
        • ♥Bim♥Bim♥
          Sang thăm bạn già nè!Chúc ông ngày mới vui ông nhá!Ông cứ biết chèn vào ô ngoài chỗ tiện ich ấy, ông cần gì ông gửi cho ông
          • ♥Bim♥Bim♥
            nếu ông copi hình làm nền tôi gửi đường link cho ông
        • NAM CHUNG - PT
          Bực dọc gì nói một câu chứ sao sang nhà liếc nghiêng rồi về vậy lão ?
          • LAO NGUYÊN
            sang là chén trà rồi zìa,ông làm gì có nhà.Bảo đi binh chủng ko quân chơi mà.hiiii,bạn già đi chơi rồi về kc lão nghe.
        • ღ NIỀM TIN ღ
          Câu chuyện bạn kể rất ấn tượng
          Có lẽ cô bé về nhanh để vào trò chuyện với cuộc tình " in Blog" đó ( Giống tớ đấy)
          Chúc bạn thật vui
          • LAO NGUYÊN
            có giải đấy,tặng bạn hoa hồng nha.
        • HẲNG NGA
          Hihi thiên thần của lão đa cảm nhỉ ?
          Chúc lão chiều mát thật vui khi nhớ về thiên thần nha 
        • Laonong 3D
          Ồ, sao có cô em thiên thần vậy nhỉ? Kiểu người như em ý, tui cũng có thấy trong đời thật rồi (có yêu 1 cô y vậy, mê ghê lắm lão ơi, giờ cổ đi Mỹ ò..
          • LAO NGUYÊN
            thiên thần của lão là có thật.Chỉ khi yêu tt mới là đơn phương .huuuu
        • NAM CHUNG - PT
          lão này chắc giàu có lắm đây sống tằn tiện quá , đến mấy cái chữ mà cũng chỉ dám dùng cái loại li nhi như kiến gió - mà coi chừng đất nha ky cóp lắm không mang đi được đâu !
          • LAO NGUYÊN
            mắng hay lắm.hêhhee
        • Mặt Nạ
          Chắc thiên thần đã say nắng anh chàng nào rồi, MN nghĩ thế. Tình cảm chớm nở thường làm con người ta bâng khuâng cười thẹn một mình như thế. Thiên thần của lão đáng yêu quá.
          Chiều vui vẻ nhé lão.
          • LAO NGUYÊN
            mình cũng nghĩ như bạn nhưng ko phải say nắng đâu,chắc nó gặp ng trong mơ ước từ nhỏ.
        • Nhu Tam
          Em ngây thơ nhỉ?
          • ♥Bim♥Bim♥
            Sang thăm, lão nè!Đọc truyện lão viết hay qua!Chúc láo chiều vui đi dạo nhiều cho vui lão nhé!Cô bé buồn blog giống tôi, tối qua tôi làm nhà đẹp cho, mấy thằng chó già dê ghen làm cô bé tức và buồn đó ông, cô bè, tôi tem vàng ông bạc đó
            • LAO NGUYÊN
              ông giỏi thật,nhà tôi phải nhờ người khác làm cho đó.tui già rồi chân tay lập bập ,có biết làm mô.
          • Hoàng Giang
            Thiên thần của Lão đáng iu thiệt đó, được mẹ yêu chiều chuộng từ nhỏ và dành cho mọi tình cảm. Đi học thì được các bạn bè yêu quý và thông minh..
            • LAO NGUYÊN
              lão rất yêu tt của mình.cám ơn bạn đã khen
          • Cát
            • Cát
            • 13:30 5 thg 3 2013
            Cát xin giơ tay chịu thua, làm sao mà biết được thiên thần của Lão vì sao...bó tay thiệt !
            • LAO NGUYÊN
              hàng xóm phải cố nghĩ để giúp thiên thần của lão một thang thuốc chứ.
          • BẠCH DƯƠNG _QT
            Lão này đang độ tuổi hồi xuân
            Nên cứ suốt ngày THIÊN THẦN CỦA ANH 
            • LAO NGUYÊN
              khe khe,ko yêu thì sắp ''đi'' rồi
              chờ sang bên nớ thì yêu nỗi zề.
          • BẠCH DƯƠNG _QT
            Em nhớ là em còm nhà lão mấy phát rồi mà chừ sang ko thấy cái còm nào? Chán lão nhẩy ? Đề nghị lão cho bài còm chữ to lên đi nhé để bà con đọc chứ? Chắc lão đeo kính dày cộp rồi nên cứ nghĩ bà con ai cũng đọc được như lão nhẩy ?
            • Baby-Lait
              Lão có ng` em gái dễ thương thật...em cũng mún dc như cô ấy Lão ak....vô tư thật đáng ju....hj...chúc Lão ngày mới luôn thật vui nhé
              • Baby-Lait
                Zậy em cũng mún dc gặp lão ...xem dễ thương thế nào đấy...
            • Thuyhung30475
              Hôm qua trên đường mình gặp em gái Lão mình nháy mắt với cô ấy một cái và hậu quả là " Bỗng nhiên cuộc sống em tôi thay đổi,tôi thấy nó hay cười..
              • Thuyhung30475
                Ha ha ,vụ này có cần phải suy nghĩ không đây ,năm nào 8-3 cũng bên vợ rồi năm nay ngoại lệ đi!
            • PHƯƠNGHOA - HP
              Em gái của Lão Nguyên dễ thương quá. Còn câu đố thật khó, thiên thần có thiên thần nhỏ chăng hay thiên thần gặp ý trung nhân trên internet hả LN???
              • LAO NGUYÊN
                lão ko biết nó có chuyện gì vui hay nó buồn nên mới nhờ các bạn cho thang thuốc....bạn giúp lão nha,
            • KOUTINEON
              HTN SANG XIN TEM NHƯNG CHẬM CHÂN RỒI - CHÚC NGÀY MỚI AN LÀNH
              • LAO NGUYÊN
                chào đệ đệ của lão.Sắp 8.3 rồi,nịnh vợ chưa đệ ơi.
            • DUNG MINH ANH
              chào bạn ...ngày mới an vui nhé
              • LAO NGUYÊN
                tem vàng tặng bạn.

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét

            Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
            Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
            LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']