HTML/JavaScript



Lão Nguyên chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

TRUYÊN

NỢ KHÔNG THỂ TRẢ
16:02 20 thg 8 2013Công khai304 Lượt xem66


       

Trưa hè đường phố Hà Nội vắng vẻ, tôi thong thả từng bước chân bên hồ Thiền Quang. Bên kia là công viên, tất cả đã tạo cho tôi sự thanh thản bình yên. Tôi bỗng thấy yêu Hà Nội hơn bao giờ hết, dù không phải quê cha đất tổ nhưng là nơi tôi sinh ra và lớn lên cùng bao kỷ niệm vơi đầy, vì lẽ đó tôi coi Hà Nội là quê hương của mình.
      - Có đi xe không anh? Câu nói nhỏ nhẹ của người đạp xích lô cũng đủ cắt đứt dòng suy nghĩ mà tôi đang hào hứng theo đuổi. "Trời ơi! sao anh ta không hiểu cái thú đi bộ của người luôn bận bịu chẳng còn thì giờ cho mình". Tôi khó chịu "đúng là xích lô có khác".
     - Có đi không anh? Tôi bực tức, thật là một kẻ vô văn hoá !
     -  Không ! Chẳng thèm nhìn, tôi tiếp tục bước đi.
     Người đạp xe xích lô lầm lũi vượt lên, dù chẳng thèm nhìn kẻ làm phiền nhưng nó lại đập thẳng vào mắt tôi, anh ta chạc tuổi tôi nét mặt cởi mở như cố che dấu ánh mắt đượm buồn có phần nhường nhịn của người cần cù lao động hiền lương. Mà chắc gì từ sáng đến giờ đã có khách.
      Nghĩ vậy Tôi liền kêu:
     - Này! Nguời đạp xe gần như dừng lại.
     - Anh về đâu?
     - Giảng Võ ... bao tiền  - "bẩy nghìn" - " sao mà đắt thế! năm nghìn "
     - Thôi lấy anh sáu nghìn vậy, người đạp xe dè dặt. Lời nói cũng như nét mặt anh ta chẳng có gì là ra vẻ này nọ, hay một chút cầu xin. "Năm nghìn" tôi nhắc lại. "Sáu nghìn" anh ta ngoái lại, trong khi chiếc xe vẫn nặng nề lăn bánh. "Thôi được... " tôi quả quyết. Sau khi tôi yên vị anh ta bắt đầu tăng tốc, chiếc xe bon bon trên đường nhựa phẳng lỳ dưới những bóng cây râm mát bên hồ. Tôi bỗng thấy lòng thư thái lạ kỳ, có lẽ do cả thái độ người đạp xe làm tôi thấy thoải mái, chẳng phải tò mò mà tôi nghĩ cần phải chia sẻ với con người như thế.
     - Nhà anh ở đâu? Tôi quay lại hỏi
     - Tôi ở Trương Định.
     - Anh mấy cháu?
     - Hai anh ạ.
     Hóa ra anh là người Hà Nội thể nào phong cách rất từ tốn mà người ta gọi chung là truyền thống văn hoá người Tràng An. Thật ra chỉ vì cảm tình anh mà tôi lên xe, chứ có mấy khi tôi được thư thả đi bộ ven hồ để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên yên bình đến ngọt ngào này, dù có nắng một chút nhưng yên tĩnh, cái thời khắc ấy thật hiếm hoi, nhất là đối với những người lúc nào cũng lo hết thời gian như tôi. Ngần ngừ một chút tôi mạnh dạn hỏi anh:
    - Này anh! Anh có vội không ta vào kia uống cốc nước được không ?
    - Vâng tuỳ anh!
     Ngồi đối diện với anh tôi chợt nhận ra anh có một thân hình thật cân đối, khoẻ mạnh, hành động linh hoạt và ý tứ. Thật ra trước khi mời anh uống cốc trà suông vỉa hè, tôi đã nghĩ người ta đi làm đi ăn ai dỗi hơi lại còn ngồi với người lạ uống cốc nước rẻ tiền. Tôi bỗng thấy quý con người anh và cũng tiếc một con người như thế sao lại không làm ở một cơ quan nào đó để phát huy sức mình làm lợi xã hội, hay ít nhất cũng làm một nghề gì đó, hay anh chán sự đời mà về đạp xích lô sống cuộc đời thanh bạch tự do tự tại.
Anh cứ đạp xe, tôi cứ nghĩ rồi cùng chuyện, cùng nghe. Nói thì nói, nghe vẫn nghe nhưng thâm tâm tôi lúc này muốn về nhà cho nhanh để anh còn đi kiếm khách. Đến nhà rồi thì tôi lại thấy sao nhanh thế. Anh nhìn tôi, tôi nhìn anh cả hai đều lúng túng may quá tôi lại nói được một câu mà hình như cũng là ý của anh.
    - Hay là anh nghỉ chút, lên nhà tôi uống nước. Tôi không ngờ anh tiếp tục nhận lời cùng tôi trèo lên căn phòng cao chót vót của tôi. Một tuần nước chẳng khát nhưng cũng đã vì nhau mà cạn chén, tôi thật sự thoải mái sau khi gặp anh. Dù nói thế nào thì tiền công của anh là chính, nghĩ vậy tôi vội mở ví lấy bẩy nghìn trả anh. Lúc nãy thì cò kè một nghìn mất bao thời gian, bây giờ đưa anh cả bẩy nghìn tôi lại thấy rất vui vì tôi nghĩ anh xứng đáng hơn thế.
     - Không! Anh cất hộ, tôi không lấy.
     Tôi không tin ở tai mình, một người đi đạp xích lô cái nghề chẳng khác khổ sai bữa có khách bữa không, chưa kể còn ngày mưa ngày nắng.
    - Không ! anh phải cầm lấy! Tôi nói vội vàng rồi giúi vào túi anh. Anh lại lấy số tiền đó đặt xuống bàn
    - Anh đừng làm thế ... Tôi đứng ngây người vì ngạc nhiên và thật không ngờ, trả thêm một nghìn cứ nghĩ là to ngược lại người ta cho hẳn số tiền gấp năm sáu lần một cách bình thường và vô cùng giản dị. Tôi chợt nhớ ra có một điều gì đó mình chưa đúng với anh, vội chạy ra hành lang thì anh đã đi từ bao giờ, nhìn xuống sân khu tập thể im lìm không một bóng người, cái xe xích lô của anh để ở gốc cây không còn nữa.
    Tôi thấy hụt hẫng trở vào nhà, đập luôn vào mắt là cái tủ đã mọt còn mất cả một chân phải kê bằng gạch, bên cạnh là chiếc giường ọp ẹp tôi mới sực nhớ vì sao anh không lấy tiền.
     Mang món nợ trong đời cho đến một chiều hai chín Tết tôi quyết bỏ ra mấy giờ, đi tìm anh. Thật lạ tôi không hề nản lòng mặc dù đã đi lại nhiều lần, cả phố Trương Định nơi anh sống mà chẳng ai biết anh Tiến đạp xích lô cách đây bẩy năm ở đâu?

                                                                                                               V.T.T
Ảnh của ☆Ngọc Dũng 42☆
4000 
  • Thanh Loan
    Lần đầu ghé thăm lão, chúc lão có những phút giây giả ngoại ,tận hưởng không khí trong lành và những câu ngọt ngào của người Hà Nội
    • Hương Xưa
      Những điều nhỏ bé góp nhặt thành tính cách con người đó Lão. Một lần dễ dãi (Có thể chỉ vì nể nang), lâu dần chẳng băn khoăn gì nữa.
      .
      hihi, HX lần đầu tới thăm nhà Lão, chon entry này để cm. Chúc Lão vui hen.
      • LAO NGUYÊN
        Thỉnh thoảng mời em ghé qua uống nước nha.
      • Hương Xưa
        Dạ, em uống beer HHH... thui.
      Ảnh của ☆Ngọc Dũng 42☆
      4000
    • Xuân Thu
      Một câu chuyện nhẹ nhàng,không có chút lên gân nào,nhưng để lại cho người đọc một cảm nhận rất rõ về cuộc sống đời thường và nét đẹp của những con người lao động chân chính
      • LAO NGUYÊN
        cám ơn XT,bạn đã nhận xét chuẩn về bài viết rồi đó.
    • KOUTINEON
      Khó trả đây!!!.
      • LAO NGUYÊN
        Khó trả thì ca cho đệ nợ nhé.hjjjjjjjj
    • Ngọc Nga
      Vẫn chưa tìm được chủ nợ ha lão? Thôi cafe tối với em đi cho nhẹ lòng nào, rồi mai tìm anh Tiến tiếp ha
      • LAO NGUYÊN
        cà phê hả,nhất trí ngay.
    • Hoàng Giang
      Đọc và ngẫm nghĩ bao điều, LÃO đi bộ để ngắm phố phường và để thư thái tâm hồn, người đạp xích lô với nghề mưu sinh lại có những hành động "đẹp" gây ấn tượng trong lòng LÃO và bao người đọc bài của LÃO... một nghìn ấy... để mãi đi tìm người tên Tiến.
      • LAO NGUYÊN
        ôi,câu chuyện này của Vũ Thanh Thế.Thay mặt tác
        gỉa cám ơn HG.
    • ღ NIỀM TIN ღ
      Có thời gian rong ruổi trên đường phố
      bằng xích lô là thú thích nhiều người.
      thêm chiếc chông, long kong xích lô gõ
      ấn tượng một thời, tôi cùng mẹ đã đi
      Tôi quay lại phía sau gữi chông, không kêu nữa
      Bác xích lô mỉm cười xoa đầu tôi nhè nhẹ
      Mô hôi rơi, vết nhăn hằn mi mắt
      bác vẫn cười, tôi nhớ bác xich lô.
      ========
      chúc LN vui ạ
      • LAO NGUYÊN
        NT có tuổi thơ thú vị thật
    • ☆Ngọc Dũng 42☆
      Hết hè đệ gác xích lô
      Trỡ về lại bến chèo đò qua sông
      Nắng mưa chìn tháng ròng ròng
      Con đó kiến thức long đong tháng ngày
      • LAO NGUYÊN
        Lão giờ già rồi,ko dậy học nữa huynh ạ.
    • BẠCH DƯƠNG _QT
      Sang nhà lão đòi nợ đây
      Nếu lão ko trả em cứ ở đây ứ về 
      • LAO NGUYÊN
        Đòi gì anh cũng cho mà.Chỉ có thân già ko ai đòi thôi.
    • ♥☆♥ Ái Châu 212012♥☆♥
      Thăm LN và chúc lão an lành nhé
      • LAO NGUYÊN
        lâu lắm e ko sang chơi,để lão pha nước uống đã.
    • ♥ Phong♥Vân♥
      Đệ ghé thăm huynh nè.Đệ chúc huynh tuần mới vui huynh nhá
      • LAO NGUYÊN
        Huynh uống dc ít thôi,huynh đệ ta giống nhau rồi.hjjjj
    •  Bình luận rác
      • Ngọc
        Sang thăm lão, đọc lại câu chuyện hay..
        Chúc lão ngon giấc nhé!
        • ♥ Phong♥Vân♥
          Đệ ghé thăm huynh nè.Đệ chúc huynh chiều chủ nhật vui vẻ huynh nhá
          • ♥ Phong♥Vân♥
            Tối nay buồn quá huynh ơi.đệ ghé chúc huynh ngủ ngon huynh nhé
          • LAO NGUYÊN
            Nếu nhà huynh ở gần nhà đệ thì hay biết mấy.
          • ♥ Phong♥Vân♥
            huynh có uống rượu được không.Đệ uống được mấy ly nhỏ nhưng đồ nhắm phải ngon huynh ạ.
          Ảnh của ☆Ngọc Dũng 42☆
          4000
        • THI HỒNG
          Trong xã hội, có những hoàn cảnh đáng thương, có những con người đáng quý; vì thế mỗi người hãy đối xử với nhau bằng sự cảm thông, chia sẻ... Chúc Lão chiều cuối tuần thật vui ạ.
          • LAO NGUYÊN
            em có buổi tối vui ,ngủ sớm mai đi làm em nhé.
        • Bảo Lộc
          Xin cám ơn bạn vàng với lời tâm sự hột xoàng khi lòng tôi mơ màng trong một buổi chiều vàng tôi đi lang thang trong cõi địa đàng mà nghe lòng như ng..
          • LAO NGUYÊN
            Tâm hồn BL ngọt ngào,hẳn ĐTH là một người rất tốt.Thật may khi chúng ta là bạn.
        • ♥ Forgetmenot ♥
          CN rồi thăm Lão nè chúc vui nha.
          • LAO NGUYÊN
            Fo ơi tặng lão bức vẽ đi,lão thưởng quà đó.Miễn là đừng vẽ lão mà trẻ con nhìn thấy khóc thét là dc.
        • ☆Ngọc Dũng 42☆
          Nghe như tiếng hạc bay qua
          Nghe như khản cổ đệ ta mất rồi
          Vắng luôn cả những nụ cười
          Rượu tràn đầy cốc mà người đi đâu
          • LAO NGUYÊN
            Mưa,mưa,mưa ngoài trời,mưa trong tâm hồn.
        • Hải Đăng - 27
          Wa thăm L nè . Câu chuyện thật mà sao giống như chuyện cổ tích ..hi..hi..Chúc bạn cuối tuần thật vui
          • LAO NGUYÊN
            chúc HĐ buổi tối ngọt ngào.
        • PhuongTam
          Lão ơi! một ngày nào đó Lão sẽ gặp được anh xích lô ấy...
          • LAO NGUYÊN
            Trái đất tròn phải ko em.
        • Ngọc Nga
          Chiều thứ 7 làm gì vậy lão ơi! Mong là anh vẫn khỏe!
          Chúc anh những ngày nghỉ cuối tuần tràn đầy niềm vui với thiên thần nhỏ nhé!
          • LAO NGUYÊN
            anh của em chỉ gìa cấy mặt thôi,chứ trời thương trái tim vẫn khỏe để yêu thiên thần.Em gấy cũng phải giống anh nhé.hjjjjjjjj
        • ☆Ngọc Dũng 42☆
          sÁNG NAY KO BIẾT ĐI ĐÂU MÀ IM HƠI LỰNG TIẾNG ,ĐI ĂN GIỖ CHẮC ?
          • Ngọc Nga
            Hai huynh đi đâu nhớ dắt em theo nhé nhé! Các huynh thì nhậu, còn em thì phá mồi
          • ☆Ngọc Dũng 42☆
            Lão đi B G ăn giỗ em à,chờ xem lão có màng gì về nhậu ko em nhé
          • LAO NGUYÊN
            Đi đâu phải mang em gấy theo,khi mình nhậu thì nó phá mồi.Khi mình say thì nó gọi xe bò chở các huynh zìa.
          Ảnh của ☆Ngọc Dũng 42☆
          4000
        • NGUYỄN ĐỊNH
          Bài viết của anh thật hay, câu chuyện nhỏ ở mỗi ngày thường nhưng xúc động và rất đáng suy ngẫm. Chúc anh sức khỏe, hạnh phúc và mãi an lành.
          • LAO NGUYÊN
            Ôí,đó là chuyện ngắn của Vũ Thanh Thế.Lão có ghi tên tác giả đó mà.Thay mặt tác giả cám ơn bạn.
        • Phụng
          Sang thăm Lão, đọc bài Lão viết thật cảm động. Chúc anh chiều thứ bảy thật an vui anh nhé!
          • LAO NGUYÊN
            Ôí,đó là chuyện ngắn của Vũ Thanh Thế.Lão có ghi tên tác giả đó mà.Thay mặt tác giả cám ơn Phụng nha.
        • HẲNG NGA
          Entry hay có sức thuyết phục người đọc anh ạ........
          Chúc anh buổi chiều tháng 7 mưa ngâu mát mẻ thật vui
          • LAO NGUYÊN
            Mong HN -cô tiên trên mặt trăng có buổi tối vui.
        • TÔM
          • TÔM
          • 14:44 24 thg 8 2013
          Thăm LAO buổi trưa đọc bài viết cũng hay lắm,nhiều cảm xúc.Chúc LÃO khỏe chân khỏi phải đi xích lô nữa mà mang thêm nợ.Mà những người đạp xích lô như thế cũng hiếm lắm...
          • LAO NGUYÊN
            lão chừ ko đạp nổi xích lô rồi.Nhưng lời chúc của Tôm làm lão vui.Cám ơn bạn già nhé.
        • dochieu2012
          Lão ơi ,người đạp xích lô đó là ĐC đấy .Giờ đi nước ngoài rồi tìm sao được ,hẹn bao giờ về tìm gặp Lão thôi ,chúc vui khỏe cuối tuần .
          • LAO NGUYÊN
            Nhớ lời hẹn ước đó Đò ơi.Lời nới như dao chém đá nhé.Sẽ có ngày gặp Đ
        • ♥ Phong♥Vân♥
          Đệ ghé thăm huynh!Đệ chúc huynh ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ HP huynh nhé
          • LAO NGUYÊN
            Tối mát,ngủ ngon nha .
        • KIỀU OANH
          thăm lão nè chúc lão ngủ ngon nha!
          • LAO NGUYÊN
            lão chúc em ngủ ngon,mai thức dậy đón chào 1 tuần mới.
        • NGÔ ĐỨC TÂM - PT
          những ngày cuối tuần vui lão nhé
          • LAO NGUYÊN
            Ngủ ngon,mơ về nơi ấy bình yên nha con bầm.
        • NGÔ ĐỨC TÂM - PT
          lòng tốt luôn có ở mọi nơi mà
          • LAO NGUYÊN
            Em cám ơn thầy ạ.
        • nghi
          • nghi
          • 22:52 23 thg 8 2013
          ZẬY THÌ CHÚNG TA CÙNG XƠI CƠM NHÉ HI HI
          • LAO NGUYÊN
            Thật vui khi cùng ăn với cháu-một chàng trai dễ thương và sống rất tình cảm.Lão vui vì dc làm bạn với cháu.
        • Phương Thùy
          Tối an lành Lão nhé!
          • LAO NGUYÊN
            Thùy ơi,ngủ sớm ,mơ hồng....
        • nghi
          • nghi
          • 20:50 23 thg 8 2013
          O.K QUÁN NÀO ZẬY CHÚ LN ? NHƯNG MÀ BÂY GIỜ CHÚ ĐANG Ở ĐÂU ?
          • LAO NGUYÊN
            Để lão mang cơm đến cho N nhé.Lão ở nhà nè.hjjjjjjjjj
        • ღ NIỀM TIN ღ
          Đọc mãi vẫn thấy hay LN ạ
          chúc LN chiều vui ạ
        • ☆Ngọc Dũng 42☆
          Lão bị ATGT húy còi vì anh xe xích lô đi trái đường hề hề hề
          • LAO NGUYÊN
            lão đâu ra ngoài mà bị còi cảnh sát.Huynh đoán sai bét.
        •  Bình luận rác
          • PHƯƠNGHOA - HP
            Truyện nhẹ nhàng, đời thường mà sao ý nghĩa nhân văn đẹp thế, càng nghĩ càng thấy hay Lão nhỉ!
            • LAO NGUYÊN
              Đúng đó,truyện ngắn Vũ Thanh Thế càng đọc càng hay.
          • Ngọc Nga
            Em gấy sang thăm Lão nè! Tối thu ngọt ngào với thiên thần nhỏ nha Lão! 
            • LAO NGUYÊN
              Năm nay em dậy lớp nào?sắp khai giảng rồi nhỉ.
          • ღ NIỀM TIN ღ
            LN thật có khiếu kể chuyện
            chiều thu chúc LN vui ạ
            • LAO NGUYÊN
              NT có buổi tối thu vui.
          •  Bình luận rác
            • BẠCH DƯƠNG _QT
              Tem phát thứ 25 cho anh Kim Đồng
              .
              Mời lão sang nhà con bầm nhận tem nhé ! Về gối đầu giường ngủ cho ngon nha (~_~)
              • LAO NGUYÊN
                cám ơn trước,sang sau.
            •  Bình luận rác
              • Cát
                • Cát
                • 14:15 22 thg 8 2013
                Lão viết ra câu chuyện này hay quá !
                Mong sao Lão sẽ gặp lại người đạp xích lô nhen Lão.
                • LAO NGUYÊN
                  truyện của Vũ Thanh Thế mẹ Su ạ.
              • ☆Ngọc Dũng 42☆
                ý ,qua chơi sáng nay ăn ly chè sen có chút hương lan ngon quá trời ,thấy khỏe hắn lão ơi
                • nghi
                  • nghi
                  • 11:30 22 thg 8 2013
                  SANG CHƠI CHÚC CHÚ CÀ PHÊ SÁNG VUI VẺ, CÔNG VIỆC THUẬN LỢI, MỌI NGÀY NHƯ Ý NHÉ
                  • nghi
                    • nghi
                    • 11:18 22 thg 8 2013
                    NGƯỜI LAO ĐỘNG CHÂN CHÍNH LÚC NÀO CŨNG HIỀN HÒA VÀ VUI TÍNH CẢ. Ở CHỖ CHÁU CŨNG CÓ MỘT VÀI BÁC XÍCH LÔ NHƯ THẾ
                    • ☆Ngọc Dũng 42☆
                      Chúc đệ ngon giấc nhé, huynh cũng đi ngủ đây
                      • LAO NGUYÊN
                        dậy chưa huynh ơi,hôm qua ăn rằm to thế chắc còn ngủ nướng.
                    • Tiến Trúc
                      vậy là người đạp xích lô được khen tốt...có tiếng lại không có miếng
                      vậy người đi xích lô lai càng tốt hơn...vừa có tiếng lại có miếng
                      • LAO NGUYÊN
                        cám ơn lời nhận xét chân tình của bạn.
                    • Ngọc Nga
                      Báo cáo anh, em gấy có mặt. hi...hi... Ngày rằm em ăn chay nên đem xôi chè sang tiếp khách cùng lão nha
                      Chúc lão cùng gia đình đón mùa vu lan thật vui và hạnh phúc nhé!
                      • LAO NGUYÊN
                        ngày này ai cụng ăn chay mà em,thiếu gì món chay để nhậu chứ bé ơi.
                        Em gấy ngoan,có việc gọi sang liền.Ôi ước gì 2 anh em mình ở gần nhau,
                    • BẠCH DƯƠNG _QT
                      Mà vẫn phải hỏi chiện lão cúng xong rồi, mồi nhậu còn ko cho em 1 cái gì em măm kẻo em đói bụng ( tại lão mách chứ em ko biết lão có cúng đâu nhá )
                      .
                      câu chiện lão kể làm em nhớ hồi còn học sinh em đi chụp ảnh làm thẻ HS thì phải, em chụp xong trả tiền thì thiếu tiền, hỏi em học tiểu học thôi, lão chụp ảnh mắng em là ko đem tiền đủ đi mà cũng chụp ảnh, em buồn quá thế là 1 chú bộ đội nghe thế trả nốt tiền thiếu cho em, hồi đó có vài đồng thôi, sau đó chú đi luôn em ko kịp cảm ơn, em cứ áy náy mãi giống như lão đấy
                      .
                      Chúc lão mùa Vu lan tịnh tâm an lạc mọi nẻo đường nha nha 
                      • LAO NGUYÊN
                        phần em nhiều đây nè,bé thì được phần nhiều mà.Ăn đi cho no cái bụng.hjjj
                    • BẠCH DƯƠNG _QT
                      Hừm ! Hôm nay em sang nhà lão, nói cho ló vuông em đọc 1 mạch chiện lão kể ( chiện yêu của lão em ko bao giờ đọc 1 mạch vì em biết lão bốc phét phần nhiều) nhưng mà chiện này em đọc thật lòng, em nghiêm túc kể với lão đấy 
                      • LAO NGUYÊN
                        thật thà là điều thứ 4 trong 5 điều BH dậy,e đúng là cháu ngoan BH.
                    • Thảo Nhi
                      Hồi trẻ Lão đẹp trai quá ta
                    • ☆Ngọc Dũng 42☆
                      Xin có lời bàn với câu chuyện như sau:
                      Rằng trong có vẻ hào hoa
                      Lời ăn tiếng nói cao xa bời bời
                      Thế mà ở tít trên trời
                      Bàn hư gường gãy buồn ơi là buồn
                      Xin đừng giở thói khoe mồm
                      Dù nghèo nhưng sống có hồn tỉnh tâm
                      • LAO NGUYÊN
                        Đệ chịu ko thể trả lời huynh bằng thơ được.Kiểu này huynh chỉ có độc thoại thôi.
                    • PHONG SƯƠNG
                      Nào cứ gì là ở Hà Nội.
                      Mà con người trong quần thể xã hội,luôn có những tấm lòng rất VIỆT !
                      Nay Ngày VU LAN. PS sang chúc Lão ắp đầy lòng HIẾU HẠNH ! 
                      • LAO NGUYÊN
                        cám ơn chàng bs sĩ trẻ tài hoa.
                    • ♥ Phong♥Vân♥
                      Đệ thăm huynh nè.Đệ chúc huynh ngày lễ vu lan vui bên gia đình huynh nhé,
                      • LAO NGUYÊN
                        dậy chưa đệ út ơi ời.
                    •  Bình luận rác
                      • Ngọc
                        Sang thăm lão, đọc câu chuyện vừa cảm động, vừa nao nao buồn!
                        Chúc lão ngủ ngon nhé!
                      • Thảo Nhi
                        Tội nghiệp ông xích lô quá, LN tìm ông ấy rồi làm mai cho Thảo Nhi nhé, cảm ơn
                        • LAO NGUYÊN
                          TN bé xíu xiu mà muốn lão làm mai cho ông xích lô hẩy.Thôi lão chịu khó chống gậy đi tìm cho TN vậy.hjjj
                      • CỎ DẠI
                        Mỗi tuần một chuyện bổ ích và lý thú. Lão ơi có tham dự off MÙA THU HÀ NỘI 15/9 này không đó. chúc lão đêm an lành nhé
                        • LAO NGUYÊN
                          chắc anh ko đi dc vì hôm đó nhà anh có giỗ.
                      • ♔Phạm Minh Đông♔
                        Sang thăm lão nè!Câu truyện lão viết hay quá lão ơi.Chúc lão ngủ ngon nhé
                        • LAO NGUYÊN
                          hjjjj,đó là chuyện của Vũ Thanh Thế ,lão đăng đó.Ko dám nhận đâu MĐ ơi.
                      • NGÔ ĐỨC TÂM - PT
                        TEM VÀNG CHO EM NGỰA
                        TEM ĐỒNG GỬI BẠCH DƯƠNG
                        GIÀ LÀNG THÌ TEM BẠC
                        TEM LÒNG CON CỦA BẦM
                        • LAO NGUYÊN
                          Tặng tem lòng cho con bầm nè.
                      • Phương Thùy
                        Đọc xong câu chuyện có nhiều điều cần học hỏi,đáng để suy ngẫm..
                        Chúc Lão một đêm yên bình ạ
                        • LAO NGUYÊN
                          cám ơn con đã đọc hết câu chuyện.
                      • ♥ Phong♥Vân♥
                        Bài của huynh tuyệt huynh ạ!Đệ mang trà, thuốc sanh cho huynh nè, đệ chúc huynh chiều tối vui nhá.
                        • LAO NGUYÊN
                          cám ơn đệ,vào nhậu đi đệ.
                      • ☆Ngọc Dũng 42☆
                        Tem vàng ngày rắm đây ,cúng rồi hả ,sao mà nghe hương thơm vậy . Cúng ngày 14 là thiêng lắm đó . huynh ngồi ở đâu hẩy ,Có mời già làng DTbé BDvà N N không lão ,coi chừng đó nghe, ăn có kêu làm có mượn hò trách nghe ko đệ
                        • LAO NGUYÊN
                          phải tụ tập đủ cả chứ,em gấy NN của lão,ND.ĐT,NC,bé BD thiếu sao được.Nhậu thôi.Dô,dô.dô...ko say ko zìa.
                      • KIỀU OANH
                        Hên quá ha sang đây lượm tem vàng rùi
                        chúc lão luôn vui vẻ!
                        • LAO NGUYÊN
                          tặng em tem vàng 9999

                      1 nhận xét:

                      Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
                      Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
                      LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']